QUANG CAO

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Bánh Pizza và lò nướng Pizza phát triển như thế nào

Bánh Pizza là một trong các cái thức ăn nhanh được ưa thích ở đa dạng nước trên toàn cầu. từ các chiếc bánh được nướng trên khiên và lò than đá, các chiếc lò nướng Pizza đã có mặt trên thị trường, tạo ra 1 cuộc cách mệnh cho sự thương mại chiếc bánh này.

Dòng bánh Pizza này với duyên cớ từ nước Ý, dễ ăn, hợp khẩu vị, phương pháp chế biến thuần tuý nên nó được coi như một loại thức ăn nhanh. Bánh Pizza có lịch sử rất lâu đời và là một trong những món ăn với lượng tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới.

Trong khoảng xa xưa món này đã là 1 phần căn bản và đặc thù trong ẩm thực nước Ý. Trong lịch sử, loại bánh này được những gia đình nông dân nghĩ ra và coi nó như 1 món ăn bình thường. Trên những chặng tuyến phố hành binh của người bộ đội vương triều Persian, họ đã dùng tấm khiên của mình để nướng bánh mì với lớp phô mai bên trên.

1 thời kì sau, người Ý bắt đầu ăn bánh Pizza với mật ong, rau thơm và dầu ô liu. Bánh pizza đã tăng trưởng toàn bộ vào thời gian thế kỷ I trước Công nguyên, người ta đã biết thêm các loại thịt và những loại vật liệu tiên tiến như rau, tỏi, phô mai, tiêu,... và dùng những cái lò nướng bánh Pizza lúc này là những cái lò bằng đá và nướng theo kiểu đút lò.

sự ra đời của lò nướng pizza

khi cà chua khởi đầu được du nhập vào Châu Âu cũng là lúc các cái bánh Pizza phát triển thành thân thuộc đối sở hữu số đông người dân. trong khoảng sự chế biến xốt cà chua của những người dân nghèo Napoli, mọi người trong khoảng các phân khúc khác nhau khởi đầu kéo đến các quán rượu nơi đây để thưởng thức những loại bánh Pizza ngon tuyệt hảo mang xốt cà. ko chỉ được bán như bữa sáng, bánh Pizza còn được chuyên dụng cho cho bữa trưa và bữa tối, người dân và quân lính Ý họ ăn món này cả ngày cũng được.

sự ra đời của lò nướng pizza

Các hình ảnh người bán hàng rong đội vỉ Pizza trên đầu dần trở nên hình ảnh quen thuộc tại Napoli và bắt đầu lan rộng ra toàn thế giới. các cửa hàng chuyên khiến cho bánh Pizza bắt đầu lớn mạnh. Họ nhào bột, khiến cho bánh tại chỗ, làm cho nhân (mặt trên bánh) theo bắt buộc của các bạn. Hình ảnh mọi người quây quần đầm ấm trò chuyện và cùng nhau ăn mẫu bánh Pizza dần dần phủ đầy nước Ý.

Lúc chưa sở hữu lò nướng Pizza như hiện giờ, việc làm và chế biến một chiếc bánh Pizza mất phần nhiều thời gian và công sức. 1 dòng bánh Pizza ngon là 1 cái bánh được nướng chín đều dưới sự Nhìn vào và chất “nghệ thuật” của người làm cho bánh và những lò đá, lò gỗ cũ kĩ được nướng bằng than và củi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét